Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

TOP TEN NGHE HOT

Nha sĩ, kế toán và chuyên gia phân tích phần mềm máy tính là 3 trong số 10 nghề dễ kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2013.

Nha sĩ Các dịch vụ liên quan tới niềng răng và chăm sóc răng miệng vẫn luôn được xem là thiết yếu trong đời sống người dân ở mọi độ tuổi.

Nha sĩ
Nhu cầu lớn cho việc kiểm tra, chẩn đoán và điều trị các bệnh, chấn thương, dị tật ở răng, nướu đã làm nha sĩ trở thành một trong những nghề nóng hổi, đồng thời được trả lương cao nhất. Trong đó, nếu nha sĩ là một chuyên gia có bằng cấp đầy đủ, mức lương sẽ càng “khủng”.
Bác sĩ
Đời sống xã hội phát triển nảy sinh càng nhiều vấn đề, trong đó, bệnh tật luôn là mối đe dọa và phiền phức hàng đầu đối với con người. Tuy nhiên, các bác sĩ lại quá ít để đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của chúng ta.

Bác sĩ
Nếu một bác sĩ có chuyên môn giỏi và có chút thương hiệu thì ở bất cứ nơi đâu, cũng có thể sống ung dung thoải mái với nghề của mình. Hiện tại, bác sĩ được xem là một nghề có thu nhập cao nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, một bác sĩ trình độ chuyên môn trung bình có thể thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng.
Đối với bác sĩ đa khoa hay bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thì thu nhập còn “khủng” hơn nữa. Mức thu nhập thấp nhất cho một bác sĩ ở Mỹ năm 2012 là 94.000 USD.
Dược sĩ
Đây cũng được xem là một nghề hứa hẹn thu nhập “khủng” trong năm 2013. Dược sĩ không chỉ là người bán thuốc mà cần tư vấn cách sử dụng thuốc cho người bệnh.

Dược sĩ
Đa phần, hiện nay các dược sĩ đều mở những hiệu thuốc riêng, có dược sĩ còn có đến hàng chục hiệu thuốc đứng tên mình. Với lợi nhuận thu về từ tiền bán thuốc và các khoản tư vấn cho người bệnh, nghề này được xem là một nghề dễ kiếm tiền với thu nhập cao.
Ở Mỹ, mức lương cao nhất trả cho một dược sĩ lên tới 125.330 USD mỗi năm, nằm ở bang Alaska. Để hành nghề, các dược sĩ phải có bằng tiến sĩ dược phẩm. Không chỉ vậy, họ cũng phải vượt qua 2 kỳ thi gắt gao để nhận giấy chứng chỉ hành nghề.
Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính
Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính xây dựng và quản lý mạng lưới máy tính giúp các công ty chia sẻ dữ liệu và giao tiếp liên văn phòng. Họ cũng phải duy trì bảo mật cho trang web trong mạng lưới đó.

Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính
Trong khi ngày càng nhiều doanh nghiệp yêu cầu bằng đại học, bạn vẫn có khả năng nhận được một công việc phân tích hệ thống mà chỉ cần bằng tốt nghiệp cấp 3 và một số chứng chỉ khác. Ở Mỹ, thu nhập trung bình năm 77.740 USD cũng là một trong những mức lương cao nhất mà một người không có bằng đại học nhận được.
Luật sư
Ngành luật không phải là một lĩnh vực dễ tham gia do yêu cầu đầu vào rất khắt khe. Ứng viên thường bị đòi hỏi ít nhất 7 năm được đào tạo bài bản, bao gồm 4 năm đại học, 3 năm trường luật đồng thời phải đỗ kỳ thi chứng chỉ luật ở hầu hết các bang.

Luật sư
Luật sư làm việc trong thị trường riêng biệt được nhận lương cao hơn những luật sư phổ thông. Trong đó, các chuyên gia tư vấn pháp lý theo từng mảng cụ thể có mức thù lao ở Mỹ là 137.170 USD mỗi năm. Trong khi đó, luật sư bình thường chỉ có thể kiếm 81.960-129.430 USD một năm.
Ba lĩnh vực mà luật sư có thể “hái” ra tiền nhiều nhất gồm khai thác dầu mỏ – than đá, sản xuất xe máy, bệnh viện (không bao gồm những vụ kiện tụng do lạm dụng thuốc hoặc tâm thần).
Kế toán
Hiếm có doanh nghiệp nào lại không cần đến một kế toán viên để quản lý sổ sách, các khoản thuế và chuẩn bị báo cáo tài chính.

Kế toán
Sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp, thay đổi trong luật tài chính và điều lệ điều hành doanh nghiệp và gia tăng trách nhiệm đối với việc bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan đối với doanh nghiệp sẽ giúp cho nghề này tăng trưởng.
Để trở thành kế toán viên được cấp phép yêu cầu tối thiểu một bằng đại học chuyên ngành có liên quan cũng như chứng chỉ hoạt động. Tuy vậy, thu nhập trung bình của các kế toán viên ở Mỹ là 60.000 USD, trong đó những người ở vị trí cao có thể kiếm được hơn 100.000 USD.
Marketing
Nếu bạn gõ từ “tuyển nhân viên marketing” trên Google.com, bạn sẽ nhận được khoảng 150.000 kết quả từ các trang tuyển dụng hay các công ty đang tuyển vị trí này. Marketing là một nghề có tính đa dạng cao do thị trường thay đổi liên tục và sự cạnh tranh ngày càng nhiều, đối thủ ngày càng mạnh, gia tăng về chiều sâu dịch vụ sản phẩm. Do vậy, doanh nghiệp cần có một la bàn thị trường, đó chính là nghề marketing.

Marketing
Những chuyên gia trong ngành marketing là những người phải biết cách để có thể bán bất cứ thứ gì từ những thứ vật chất như quần áo, máy móc cho đến những thứ phi vật chất như danh tiếng của một cá nhân. Con đường sự nghiệp tiềm năng này dành cho những người có tài gây ấn tượng mạnh với mọi người như mức lương của công việc này vậy. Một bản khảo sát do tập đoàn PayScale thực hiện cho thấy, mức lương của các cử nhân ngành marketing đã tăng vọt từ 40.800 USD lên đến 79.600 USD trong vài năm trở lại đây.
Ở Việt Nam, lương một nhân viên marketing tầm tầm ở các công ty nhỏ cũng từ 3 triệu đồng/tháng trở lên. Còn nhân viên giỏi thì thu nhập có thể tính bằng nghìn đô la, tùy năng lực.
Quảng cáo
Đứng trước sự biến động của thị trường và nền kinh tế, nghề quảng cáo vẫn giữ một vị trí ưu thế trong các ngành hot nhất hiện nay. Công việc đòi hỏi những người có thể lực tốt, đầu óc sáng tạo và sức chịu đựng dẻo dai. Chỉ cần bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan như truyền thông hoặc marketing, bạn có thể trở thành một chuyên viên quảng cáo.

Quảng cáo
Họ là những người thiết lập những chiến dịch quảng cáo cho các doanh nghiệp, giữ liên hệ với giới truyền thông, hợp tác với các nhà cung cấp bản quyền và các công ty marketing để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo của mình diễn ra theo đúng tiến độ và trên phạm vi dự tính.
Hầu hết công việc của các chuyên viên quảng cáo đều yêu cầu cần đi lại thường xuyên. Tuy nhiên, lương thu về không tồi, ở Mỹ khoảng hơn 40.000 USD/năm.
Nhà tạo mẫu tóc
Môi trường làm việc của nhà tạo mẫu tóc thường có nhịp độ nhanh với số lượng khách hàng đến và đi khá nhiều. Tuy nhiên, điểm lợi thế ở đây là họ có thể tương tác với khách hàng, mở rộng mối quan hệ của mình ra xung quanh. Đây là yếu tố thúc đẩy sự sang tạo và có thể giúp họ có thêm khoản tiền thưởng cho riêng mình.

Nhà tạo mẫu tóc
Làm tóc là nhu cầu thường xuyên, thiết yếu và ngày càng cao của con người. Chính vì thế mà các hiệu làm đầu, các tiệm tóc đẹp mọc lên ngày càng rầm rộ. Ở Việt Nam, chỉ tính riêng trong một con phố nhỏ cũng có tới hàng chục tiệm làm tóc. Không chỉ vậy, những tiệm này, còn kết hợp phục vụ nhiều nhu cầu làm đẹp khác như: chăm sóc da, chăm sóc móng, chăm sóc mi…
Với số lượng khách hàng lớn và nhiều chỉ trong một ngày, thu nhập mang về cho nghề này đã lên rất cao. Đấy là chưa kể đến, nhu cầu tăng đột biến vào dịp lễ, Tết.
Dịch vụ khách hàng
Song song với hoạt động bán hàng, các công ty cũng sẽ phải đầu tư thêm vào mảng chăm sóc khách hàng. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, thu hút và giữ chân khách hàng đòi hỏi nỗ lực cạnh tranh khắc nghiệt.

Dịch vụ khách hàng
Cũng theo khảo sát của CareerBuilder, 25% doanh nghiệp đang lên kế hoạch thuê thêm nhân viên chăm sóc khách hàng trong năm mới. Trong đó, các ngành đang cần nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng nhất là tài chính, bảo hiểm, công nghiệp.
MP (BKT)

2 nhận xét:

Vaan Trung nói...

aqua pham viet rất da dang, day cung la mot bai voi nhieu thong tin cap nhat bo ich cho nhieu nguoi. cam on aqua.

Unknown nói...

Cám ơn bạn về bài viết. Mời bạn ghé qua website ủng hộ mình nhé Học Tiếng Nhật qua văn hóa Nhật