Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Đảng ta đã thắng lợi bước đầu trong cuộc giữ gìn biển đảo.?


Sau khi Trung Quốc tiến hành một loạt thắng lợi  vang dội trên biển Đông như đưa 100 phi cơ tuần tra, cắt cáp thăm dò dầu khí của tàu Việt Nam, bắt giam ngư dân VN và tịch thu thuyền, thành lập thành phố Tam Sa, đưa 23 nghìn tàu ngư dân TQ vào biển Đông đánh cá....

Trước những hành động xâm lược ấy của Trung Quốc. Đảng ta đã có những đối sách quyết đoán, không hổ danh từng lãnh đạo nhân dân đánh tan các cường quốc trên thế giới. Một trong những đối sách đã mang lại thắng lợi đầu tiên đầy thuyết phục là dành quyền quyết định chủ quyền biển đảo về mình.

Như chúng ta đã biết, liên tiếp tại các thành phố lớn ở Việt Nam là Hà Nội và Sài Gòn đã nổ ra những cuộc biểu tình tự phát của người dân, nhằm phản đối hành động của Trung Quốc mà người dân Việt Nam họ khẳng định là xâm lược. Những hành động biểu tình tự phát này của người dân là một thách thức với Đảng ta. Gây cho Đảng ta giảm sút uy tín và ảnh hưởng nhiều đến quyết sách về biển đảo.

Đứng trước khó khăn và thách thức lớn lao ấy, Đảng và Nhà Nước ta đã nỗ lực không ngừng, dùng mọi biện pháp, mọi sức mạnh chính trị tổng hợp, dùng các mạng lưới tuyên truyền, dùng các công cụ hỗ trợ như cảnh sát, dân phòng, thanh niên tình nguyện...một cách bền bỉ. Đã đưa ra nhiều biện pháp với người biểu tình như quy tội gây rối trật tự công cộng để cưỡng bức đưa vào trại cải tạo, hoặc giáo dục cải tạo tại địa phương, thường xuyên triệu tập những thành phần hay đi biểu tình lên công an để tra xét. Kiểm tra việc tạm trú, thuê nhà, nơi làm việc để gây khó khăn khiến một số không có chỗ ở, công việc ổn định phải đối phó mà xa rời việc biểu tình. Những việc làm song song như cấm xuất cảnh, gọi lên sở 4T để phạt tiền, kiểm tra cơ sở kinh doanh tìm lỗi như vệ sinh, phòng cháy để phát hiện và bắt phạt. Đẩy bọn biểu tình vào thế thụ động, bối rôi xoay sở chống đỡ mà không còn tâm trí đâu để đi biểu tình nữa. Trong khi chúng đang phải lo đối phó với sức mạnh tổng hợp từ nhiều phía thì chính quyền cơ sở liên tục hàng tuần đến kiểm tra, nhắc nhở, giáo dục tại nhà làm gia đình chúng phải mỏi mệt, hàng xóm nghi kỵ. Tổng kết sau nhiều biện pháp nghiệp vụ được triển khai trên diện rộng và có chiều sâu. Hầu hết bọn biểu tình chống Trung Quốc đã bỏ cuộc. Điều này có ý nghĩa thắng lợi lớn lao là Đảng ta qua muôn vàn khó khăn đã thắng lợi bước đầu là kiểm soát tuyệt đối việc giải quyết chủ quyền biển đảo về tay mình.

Đây là một thắng lợi quan trọng có tính lịch sử, mang một tầm quan trọng có dáng vóc thời đại, củng cố được uy tín của Đảng ngày một lên cao. Là cơ sở để Đảng ta trong đối sách giải quyết vấn đề biển Đông bằng phương pháp '' ổn định chính trị''

Đây là một sách lược hoàn toàn đúng đắn, khi chủ quyền bị xâm hại nghiêm trọng, mà Đảng ta vẫn vững vàng, thể chế chính trị vẫn ổn định. Điều ấy sẽ khiến cho những kẻ xâm hại đất nước ta phải run sợ bởi bản lĩnh của Đảng ta, chúng nhất định phải hối hận và chấm dứt những hành động xâm lược chủ quyền của đất nước ta.

http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/630/630

Không có nhận xét nào: